แหล่งรวมงานฝีมือ ศิลปะ ดีไซน์ งานเย็บปัก ของ DIY และรวบรวมงานนิทรรศการ

ศิลปะเป็นงานที่สร้างคุณค่าทั้งทางด้านจิตใจ อารมณ์ ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อ แสดงออกถึงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ความเชื่อ รสนิยม บุคลิก นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมความรู้ต่าง ๆ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานฝีมือ งานนิทรรศการศิลปะ และสิ่งของ DIY เพื่อให้ท่านนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

งานนิทรรศการศิลปะ

Whaat ? ศิลปะไร้ขีดจำกัดอย่างการวาดเส้น

มาร่วมเปิดประตูสู่โลกที่แสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา พบกับนิทรรศการ Whaat? นำโดย จุติณัฏฐ์ ทรงวรวิทย์, สมรักษ์ มณีมัย และ Seo Chanseok Woopsyang เสนอความไร้ขีดจำกัดของศิลปะ ด้วยการ Setting ให้หลุดออกมาจากกรอบเดิม เผยให้เห็นความน่าสนใจและเสน่ห์ของภาพวาด งานแต่ละชิ้นมีความเชื่อมโยงกัน โดยหยิบเอาความทรงจำที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่เรื่องราวในวัยเด็กไปจนถึงสภาวะภายในจิตใจ

ย่ำเท้าขึ้นไปบริเวณชั้นสอง จะพบกับการปะทะกันระหว่างฝั่งของคุณสมรักษ์และคุณชานซอก มีรูปแบบการวาดที่แตกต่างกัน อย่างงานของคุณสมรักษ์หยิบเอาวัสดุเช่นกระดาษลังหรือของใช้ในชีวิตประจำวันมาใช้ทำงานศิลปะ ในส่วนของคุณซานซอก ถ้ามองผ่าน ๆ จากความรู้สึกของเส้นและที่ว่างทำให้รู้สึกเบา แต่เมื่อสังเกตถึงเนื้อหาในงาน แสดงให้เห็นถึงการปลดปล่อยตัวเองออกมาจากภาวะความวิตกกังวล พลังของงานทั้งสองฝั่งที่รายล้อมทำให้เรารับรู้ถึงความรู้สึกที่ออกมาจากเส้นและสี ปิดท้ายกันด้วยงานของคุณจุติณัฏฐ์ ศิลปินผู้ศึกษาศิลปะด้วยตัวเองเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจ กับผลงานชิ้นโตกว่า 2 เมตร ใช้เวลากว่า 2 ปีในการทำ

ศิลปะที่ไร้กรอบอย่างการวาดเส้น ก็คงจะเฉกเช่นเดียวกับชีวิตของเราที่ได้ก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัย ไปร่วมเสพงานศิลป์ หาแรงบันดาลใจ พาตัวเองออกไปเจอสิ่งใหม่ ๆ กันได้ที่นิทรรศการนี้

  • Placemak BKK12/9 ซ.สุขุมวิท 67 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

Hi, I’m ekolumix