แหล่งรวมงานฝีมือ ศิลปะ ดีไซน์ งานเย็บปัก ของ DIY และรวบรวมงานนิทรรศการ

ศิลปะเป็นงานที่สร้างคุณค่าทั้งทางด้านจิตใจ อารมณ์ ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อ แสดงออกถึงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ความเชื่อ รสนิยม บุคลิก นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมความรู้ต่าง ๆ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานฝีมือ งานนิทรรศการศิลปะ และสิ่งของ DIY เพื่อให้ท่านนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

ของตกแต่งศิลปะ

5 ไอเดียตกแต่งผนังห้องด้วยงานศิลป์

หากพูดถึงไอเดียตกแต่งผนังห้องของคนยุคใหม่ เราจะเห็นความน่าสนใจของการนำผลงานศิลปะมาประดับผนังบ้านให้โดดเด่นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็น ไอเดียแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากในประเทศฝั่งตะวันตก นอกจากการเลือกภาพสวยงามถูกใจ หรือเลือกภาพตามหลักฮวงจุ้ยได้อีกด้วย

5 ไอเดียตกแต่งผนังห้อง

  1. ประติมากรรมติดผนัง ไอเดียแต่งผนังบ้านอาจไม่จำเป็นต้องใช้ภาพวาดของเส้นพู่กันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สามารถเลือกตกแต่งผนังบ้านให้โดดเด่นขึ้นด้วยงานศิลปะ 3D หรืองานประติมากรรมที่ถูกสร้างขึ้นจากวัสดุประเภทต่างๆ เช่น ไม้ เหล็ก ดินเผา หรือแม้กระทั่งผ้า
  2. ภาพวาด ไอเดียแต่งผนังบ้านด้วยภาพวาดคงเป็นสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ที่คอยทำหน้าที่กระตุ้นความรู้สึกภายในห้อง เช่น ภาพธรรมชาติ ภาพนามธรรม (Abstract) และภาพสิ่งมีชีวิตที่ช่วยให้ห้องสวยงามและถ่ายทอดอารมณ์บรรยากาศภายในบ้านได้แตกต่างกัน
  3. งานจักสาน ไอเดียตกแต่งผนังห้องเก๋ๆ ที่ตอบโจทย์บ้านสไตล์ญี่ปุ่น และบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีกลิ่นอายงานไม้ผสมผสานอยู่ ด้วยลูกเล่นงานสานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย แต่ยังช่วยให้บรรยากาศภายในห้องสวยงามและอบอุ่น
  4. งานเซรามิก ไอเดียแต่งผนังบ้านสุดเก๋ที่สามารถดึงสายตา และสร้างเสน่ห์ภายในห้องได้เป็นอย่างมาก ด้วยการนำงานเซรามิก เช่น จาน ชาม หรือถ้วยกาแฟ มาประดับตกแต่งบริเวณผนังห้อง ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างสีสันและความแปลกใหม่ ยังปลุกบรรยากาศให้บ้านมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
  5. กรอบ(ไร้)รูป สายครีเอทหลงใหลงานสร้างสรรค์คงถูกใจกับสิ่งนี้ ไอเดียตกแต่งผนังห้องที่เลือกใช้กรอบรูปเปล่าๆ ที่มีคู่สีตรงข้ามมาประดับบน สีของผนังห้องที่เรียบง่าย ทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูสนุกขึ้นได้ด้วยการใส่ตัวอักษร หรือจัดวางกรอบรูปซ้อนทับกันหลากหลายสีถือเป็นอีกวิธีของการแต่งห้องด้วยได้

Hi, I’m ekolumix