แหล่งรวมงานฝีมือ ศิลปะ ดีไซน์ งานเย็บปัก ของ DIY และรวบรวมงานนิทรรศการ

ศิลปะเป็นงานที่สร้างคุณค่าทั้งทางด้านจิตใจ อารมณ์ ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อ แสดงออกถึงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ความเชื่อ รสนิยม บุคลิก นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมความรู้ต่าง ๆ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานฝีมือ งานนิทรรศการศิลปะ และสิ่งของ DIY เพื่อให้ท่านนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

งานฝีมือ

เหรียญโปรยทาน งานฝีมือที่สร้างอาชีพ

เหรียญโปรยทานเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของการตัดกิเลส สละทรัพย์ ละทางโลกก่อนจะเข้าสู่ทางธรรม ดังนั้น เจ้าภาพหรือแขกผู้ที่มาร่วมงานอุปสมบทหลายๆ คนจึงนิยมพับเหรียญโปรยทานมาเพื่อร่วมงานบุญด้วย ซึ่งวิธีพับเหรียญโปรยทานสามารถทำเป็นรูปผลไม้ ดอกไม้ หรือรูปแบบง่ายๆ ได้อย่างหลากหลา

การโปรยทานถือเป็นการทำทานอย่างหนึ่ง มักนิยมโปรยทานตามงานบวชและงานเผาศพ ส่วนมากจะนิยมใช้เหรียญ 1 บาท แต่ปัจจุบันจึงแก้ไขด้วยการห่อเหรียญด้วยผ้า, กระดาษ หรือริบบิ้น เพื่อให้มองเห็นง่าย ๆ พร้อมกับทำเป็นรูปร่างต่างๆสวยงามน่ารัก เช่น นก ไก่ ดอกบัว ดาว ส้ม จนกลายเป็นธุรกิจทำรายได้สูงทั้งแบบอาชีพหลักและอาชีพเสริมได้ เพราะการทำเหรียญโปรยทานนั้น มีขั้นตอนและอุปกรณ์ที่ไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้จากที่บ้าน หรือสถานที่อื่น ๆ ที่สะดวก และใช้เวลาในการทำต่อชิ้นก็ไม่นาน รีวิวหนังซูเปอร์ฮีโร่ หนังดัง

Hi, I’m ekolumix