แหล่งรวมงานฝีมือ ศิลปะ ดีไซน์ งานเย็บปัก ของ DIY และรวบรวมงานนิทรรศการ

ศิลปะเป็นงานที่สร้างคุณค่าทั้งทางด้านจิตใจ อารมณ์ ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อ แสดงออกถึงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ความเชื่อ รสนิยม บุคลิก นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมความรู้ต่าง ๆ และข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานฝีมือ งานนิทรรศการศิลปะ และสิ่งของ DIY เพื่อให้ท่านนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

งานนิทรรศการศิลปะ

เริ่มแล้วของงานศิลปะของตำนานอัจฉริยะเหนือกาลเวลา ‘เลโอนาร์โด ดา วินชี’

Da Vinci Alive Bangkok นิทรรศการศิลปะดิจิทัล อิมเมอร์ซีฟ ครั้งยิ่งใหญ่ของอัจฉริยะเหนือกาลเวลา พร้อมนำทุกคนก้าวเข้าสู่โลกอันชวนให้หลงใหลของสุดยอดปรมาจารย์แห่งยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยาการ (Renaissance) อัจฉริยะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล...
งานฝีมือ

เหรียญโปรยทาน งานฝีมือที่สร้างอาชีพ

เหรียญโปรยทานเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของการตัดกิเลส สละทรัพย์ ละทางโลกก่อนจะเข้าสู่ทางธรรม ดังนั้น เจ้าภาพหรือแขกผู้ที่มาร่วมงานอุปสมบทหลายๆ คนจึงนิยมพับเหรียญโปรยทานมาเพื่อร่วมงานบุญด้วย ซึ่งวิธีพับเหรียญโปรยทานสามารถทำเป็นรูปผลไม้ ดอกไม้ หรือรูปแบบง่ายๆ ได้อย่างหลากหลา...
งานฝีมือสิ่งของ DIY

ปักครอสติช

งานปักครอสติช เป็นหนึ่งในงานที่ได้รับความนิยมของเหล่าคุณผู้หญิงหลาย ๆ คน เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างใช้สมาธิ ต้องมีความละเอียดความประณีต อีกทั้งยังต้องใช้เวลาพอสมควร การปักครอสติชมีเทคนิคที่ทำให้ปักง่ายและเพลิดเพลิน ผลงานที่ออกมา เหมือนดั่งเราสรรสร้างงานศิลปที่มีความหมายและทรงคุณค่า...
งานนิทรรศการศิลปะ

เพราะความฝันของทุกคนมีความหมาย “Life is a Dream” โดยTeayii

ศิลปินชื่อดัง Teayii (เตยยี่) ประภัสสร กาญจนสูตร จะนำพาทุกท่านร่วมค้นหาคุณค่า ความหมายของชีวิต ภายในใต้ แนวคิด “Life...
ของตกแต่งศิลปะงานฝีมือสิ่งของ DIY

ดอกไม้ประดิษฐ์

ดอกไม้ประดิษฐ์ จัดได้ว่าเป็นงานหัตถกรรมพื้นบ้านที่มีความนิยมอย่างมากของประเทศไทย ที่ถูกผลิตขึ้นมาจากแรงงานฝีมือมนุษย์ เครื่องจักร หรืออุปกรณ์การผลิตที่ผสมผสานเข้ากับงานศิลปะ สร้างสรรค์แถมยังได้ฝึกทักษะการทำงานประดิษฐ์และการใช้สมาธิจดจ่ออีกด้วย ซึ่งงานประดิษฐ์ดอกไม้สามารถนำมาต่อยอดให้กลายเป็นทักษะความชำนาญและสร้างอาชีพในอนาคตได้ โดยหลายคนสามารถสร้างรายได้จำนวนมากจากงานดอกไม้ประดิษฐ์ เพียงแค่รู้จักใช้ไอเดียในการสร้างสรรค์งานและใช้วัตถุดิบใหม่ ๆ...
งานนิทรรศการศิลปะ

เตรียมพบกับนิทรรศการศิลปะ “ดา วินชี” ครั้งแรกในไทย

เตรียมตัวสัมผัสไปในโลกเสมือนของเลโอนาร์โด ดา วินชี อัจฉริยะชาวอิตาลี “Da Vinci Alive Bangkok” (ดา วินชี...
งานนิทรรศการศิลปะ

POORBOYLIFE ปฐมบทสู่ปัจจุบันกาลของลิงพลัดถิ่น

ถิ่นที่อยู่ของลิงคือป่า แต่เมื่อมนุษย์รุกเข้ามา พวกเขาจึงจำใจกลายเป็นลิงพลัดถิ่น นิทรรศการถัดมาที่เราอยากพาคุณไปเดินคือ Exhibition ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของลิงพลัดถิ่นอย่าง Poorboy โดย ต้น-เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์...
งานนิทรรศการศิลปะ

Whaat ? ศิลปะไร้ขีดจำกัดอย่างการวาดเส้น

มาร่วมเปิดประตูสู่โลกที่แสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา พบกับนิทรรศการ Whaat? นำโดย จุติณัฏฐ์ ทรงวรวิทย์, สมรักษ์ มณีมัย และ Seo...